Nissan Elgrand 2011

|

9.25.2553

'KING OF MINIVAN'
 ในนิยามของ Nissan ก็คือ Elgrand รุ่นปี 2011


         Nissan Elgrand เปลี่ยนโฉมใหม่ 'KING  OF  MINIVAN' สุดยอดรถที่ขายดีในญี่ปุ่น จัดเป็นรถอเนกประสงค์ชนิดหรูที่มีทั้งรุ่น 7 ที่นั่ง และรุ่น  8 ที่นั่ง มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบทำความอุ่นเบาะที่นั่ง Quick Comfort ระบบจอมองรอบทิศทาง ระบบจอช่วยมองภาพแนวกว้าง ระบบช่วยจอด และระบบประหยัดน้ำมัน Eco - Drive



       ภายในห้องโดยสาร เน้นความนุ่มนวล หรูหรา สบายตา ลายไม้รอบคัน เบาะนั่งเป็นโทนสีใหม่ล่าสุด Dark Espresso มีทั้งรุ่น 7 ที่นั่ง และรุ่น 8 ที่นั่ง ในรุ่นหรูๆ จะติดตั้ง เบาะนั่งแถวกลาง แบบ Captain Seat พร้อมระบบปรับนวดไฟฟ้า Ottomann

 

 
        และที่สำคัญ บรรดาออฟชั่นของเล่นไฮเทคต่างๆ ถูกนำมาติดตั้งลงใน Elgrand ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่ประตูบานเลื่อนไฟฟ้า แบบ One Touch Slide door เบาะนั่งแถว 3 พับเก็บได้เพียงกดปุ่มสวิชต์ไฟฟ้า สวยงามด้วยการพับเบาะแบนราบลงไปเป็นแนวเดียวกันกับพื้นห้องเก็บสัมภาระด้านหลังอีกด้วย ระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS CARWINGS มาพร้อมจอมอนิเตอร์ และกล้อง CCD สี รอบคันรถ สำหรับกะระยะช่วยจอด แสดงผลให้คนขับเห็นรถตัวเองจากมุมสูงด้านบนหลังคาได้โดยไม่ผิดเพี้ยน เรียกว่า Around View Monitor รวมทั้งระบบแจ้งเตือนความดันลมยางอัตโนมัติ บนหน้าปัด Tyre Pressure Monitoring System ไปจนถึงเครื่องปรับอากาศดิจิตอล แยกฝั่ง ซ้าย-ขวา
       



      เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ให้กำลัง 280 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 344 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องยนต์ 3.5 ลิตรนี้มีทางเลือกเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 170 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์ Xtronic CVT- M6 ที่มีระบบ Adaptive Shift Control ซึ่งทำให้กล่องเกียร์ CVT ทำงานได้นุ่มนวลมากขึ้นเพื่อการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น



       มิติตัวถังของรถรุ่นใหม่ ยาว 4,915 มิลลิเมตร กว้าง 1,850 มิลลิเมตร สูง 1,815 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,000 มิลลิเมตร ถือว่ามีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย